Giải pháp giảm ùn tắc tại ngã tư Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến
Tại ngã tư Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, cắt xén dải phân cách cứng ở giữa Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến để mở thêm làn đường dưới gầm cầu đường trên cao dành cho xe con và xe máy chuyển hướng sớm ( từ trước lối xuống hầm trên cao) để quay đầu hặc rẻ trái , thay vì đi thẳng qua nút thắt cạnh lối xuống đường trên cao rồi mới chuyển làn rẽ trái gây ùn tắc và xung đột với làn xe từ đường trên cao xuống như hiện nay. Ở chiều ngược lại mở thêm làn đường phía trong để tránh nút thắt cổ chai chỗ lối lên đường trên cao. Đồng thời bịt bớt một điểm quay đầu xe dưới gầm cầu tại điểm đầu làn mới để tránh xe cắt ngang.
Phân luồng lại giao thông trước ngã tư : Áp dụng nguyên lý theo vòng xuyến ( dảo giao thông) xe con, xe máy đi làn dưới thấp từ hướng Nguyễn Xiển /Khuất Duy Tiến nến rẻ trái sẽ chuyển hướng sớm đi vào làn mới ở độc lập , không gây ảnh hưởng tới làn xe đi thẳng và rẽ phải; xe ô tô đi làn đường trên cao xuống nếu quay đầu/ rẽ trái thì chuyển sang làn mới bên trái, nếu đi thẳng thì tiếp tục di chuyển trên làn cũ ; ở chiều đối diện , các xe có thể di chuyển theo 2 nhánh trái/phải bên cạnh lối lên trên đường cao.
Kết quả kỳ vọng đạt được của ý tưởng:
Ưu điểm:
+ Mở rộng mặt đường , có thêm 2 làn đường mới theo 2 chiều tại vị trí nút thắt cổ chai
+ Tránh xung đột giữa các luồng giao thông
Nhược điểm:
Do chiều cao gầm cầu hạn chế nên loại trừ các phương tiện quá khổ di vào làn mới. Tuynhieen số lượng phương tiện này lưu thông chiếm tỷ lệ nhỏ.
Vui lòng xem chi tiết tại link: https://drive.google.com/drive/folders/17_A5d3asOcm-DZbQhnou7hvuIHQyq2ud?usp=share_link
